เงื่อนไขการรับประกันสินค้า รวมถึงกฏระเบียบของทางร้าน แบบละเอียด
update 17/01/2016 by Admin
- ลูกค้าที่นำเครื่องมาส่งซ่อมต้องมารับเครื่องคืนภายใน 15 วัน หลังจากที่ทางร้านได้ติดต่อไปแล้ว หาก
เกินเวลาที่กำหนด ทางร้านไม่รับผิดชอบทรัพย์สินของท่านทุกกรณี และจะมีค่าใช้จ่ายในการเก็บรักษาทรัพย์สินของท่านวันละ 100.-
บาท และหากเกิน 30 วัน
ทรัพย์สินของท่านจะตกเป็นสิทธิ์ของทางร้านอาร์แวร์คอมพิวเตอร์โดยชอบธรรม
- ก่อนนำเครื่องมาส่งซ่อม กรุณาแบ็คอัพข้อมูลเอาไว้ก่อน หากมีข้อมูลจำนวนมาก ทางร้านอาจคิดค่าบริการในการสำรองข้อมูลของท่าน
- หากเป็นข้อมูลสำคัญมากแนะนำให้แบ็คอัพไว้ที่ External หรือ Flashdrive
- ทางร้านไม่รับผิดชอบเกี่ยวกับข้อมูลของลูกค้า ทุกกรณี
- กรุณาแจ้งอาการทั้งหมด เพื่อความรวดเร็วในการแก้ไข
- หากรีบใช้งานด่วน/ต้องการซ่อมด่วน กรุณาแจ้งล่วงหน้า
- ทางร้านรับฝากส่งเคลม/ส่งซ่อม/เทิร์น/ มีอะไหล่สำรองให้ใช้ชั่วคราว(ถ้ามี)
update 07/10/2015 by Admin
- เพิ่มวันรับประกันสินค้าประเภท Computer Set สูงสุดเป็น 30 วัน (จากเดิม 15 วัน)
- ลูกค้าที่วางเงินมัดจำ แล้วไม่มารับของ หรือ
ไม่สามารถติดต่อได้หลังจากเกินเวลาที่นัดหมาย ภายใน 7 วัน
ถือว่าสละสิทธิ์ทันที และ ไม่มีนโยบายคืนค่ามัดจำทุกกรณี
เงื่อนไขประกัน Archware Computer And Service // Update 16/04/2016
1. สินค้าประเภท คอมพิวเตอร์เซ็ต (เคส+จอ) เพิ่มวันรับประกันให้สูงสุด 30 วัน ตามเงื่อนไขใหม่ที่กำหนดให้
1.1 รับประกันสินค้า ภายใน 7 วัน เปลี่ยนตัวใหม่ / คืนเงินเต็มจำนวน (ฟรีค่าแรง และค่าอะไหล่ทั้งหมด รวมถึงค่าส่งสินค้าทั้งไปและกลับ) ทางร้านจะเป็นผู้จัดการให้ครับ
1.2 รับประกันสินค้า ตั้งแต่วันที่ 8-30 ตามเงื่อนไขจากข้อ 1.1 (ฟรีค่าแรง และค่าอะไหล่ทั้งหมด) **ค่าขนส่ง ไปและกลับ ลูกค้าต้องเป็นผู้ออกเอง**
1.3 หลังจากส่งเคลมสินค้าและแก้ไขจนให้งานได้ปกติ ทางร้านจะรับประกันอะไหล่ชิ้นที่เปลี่ยนหรือซ่อมให้ 30 วัน ตามเงื่อนไขประกันเดิม (ข้อ 1.1-1.2)
1.4 หากทางร้านไม่สามารถหาอะไหล่มาเปลี่ยนให้ได้ภายใน 7 วัน จะพิจรณาคืนเงินให้ (นอกเหนือจากนี้ สินค้าที่ซื้อแล้วไม่รับคืนทุกกรณีครับ)
1.5 ไม่รับประกัน ซอฟแวร์ทุกกรณี ตามรายละเอียดด้านล่าง
*หมายเหตุ*
ลูกค้าที่ส่งของกลับมาเคลมหรือตรวจเช็คที่ร้าน หากทางร้านตรวจสอบ แล้วไม่พบว่ามีปัญหาตามที่แจ้งไว้ หรือ ไม่อยู่ในเงื่อนไขประกัน จะมีค่าใช้จ่ายในการตรวจเช็คเครื่องของท่าน 300.- บาท
***ยกตัวอย่างกรณีที่ไม่รับประกัน***
**เล่นเกมกระตุก / เข้าเกมแล้วจอดำ / แลค / หน่วง / FPSตก / ภาพไม่เต็มจอ และอื่นๆ อยู่นอกเหนือจากการรับประกัน เพราะเกมจัดอยู่ในประเภทของ Software ครับ อาการต่างๆเหล่านี้ อาจจะมีผลมาจากสภาพแวดล้อมอื่นๆ อย่างเช่น เซิฟล่ม, อินเตอร์เน็ตมีปัญหา, ใช้โปรแกรมช่วยเล่น, โปรแกรมโกง, โปรแกรมไม่สมบูรณ์, ติดไวรัส และอื่นๆ อีกมากมาย**
- ใช้งานโปรแกรมไม่ได้ / โปรแกรมเด้งออก / หรือขึ้น Error
- ลง Driver ของอุปกรณ์อื่นๆ ไม่ได้ (ที่ไม่ใช่อะไหล่ของทางร้าน)
- ลงโปรแกรมไม่ได้ / ลงเกมไม่ได้ / เข้าเกมไม่ได้
- ติดไวรัส
- ต่อเครื่องปริ้นไม่ได้ / สแกนไม่ได้
- เข้าอินเตอร์เน็ตไม่ได้ / ต่อไวไฟไม่ได้
- เปิดกล้อง WEB CAM ไม่ได้ / เปิดกล้องแล้วเครื่องค้าง / จอฟ้า
- ไมค์โครโฟนมีเสียงรบกวน คลื่นแทรก / ไมค์ไม่มีเสียง
- ตั้งค่า เมาส์ คีย์บอร์ด มาโครไม่ได้
- ปัญหาเกี่ยวกับอุปกรณ์ต่อพ่วง USB ทุกชนิด
***ยกตัวอย่างกรณีที่รับประกัน***
- ภาพลาย แตก / สีเพี้ยน / สั่น / กระพริบ / มีเส้นขวางกลางจอ
- ภาพ / เสียง / แลน / I/O มีปัญหา เนื่องจาก ชิพเซตเสีย
- เครื่องดับเอง / รีสตาทเอง / เปิดไม่ติด / ปิดไม่ได้
- เครื่องค้าง / จอฟ้า / จากการใช้งานปกติ
---------------------------------------------------------------------------------------------
#ข้อควรรู้เมื่อสั่งซื้อสินค้ากับเรา (ควรอ่าน)
- ติดต่อสอบถาม, สั่งซื้อสินค้า หรืออื่นๆ กรุณา inbox, ไลน์มา หรือ โทรมาจะสะดวกในการตอบมากกว่าครับ
- ทางร้านไม่รับจองลอยๆทุกกรณี ขายสินค้าให้กับผู้ที่พร้อมโอนเท่านั้น (โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ)
- กรณีที่นัดรับสินค้า/นัดโอน แล้วมาไม่ตรงเวลา ถือว่าสละสิทธิ์ทันที (โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ)
- กรณีที่ลูกค้าต้องการ เสนอขาย, เทิร์นสินค้า+เพิ่มเงิน ฯ ลูกค้าจะต้องส่งสินค้าพร้อมหลักฐานต่างๆ มาเพื่อตรวจสอบก่อน
#รายละเอียดสินค้าที่จำหน่าย
- สินค้า (ที่เป็นสินค้ามือสอง) ผ่านการทดสอบใช้งานเบื้องต้นอย่างละเอียดก่อนนำมาจำหน่าย
- สินค้าที่มีตำหนิ มีปัญหา หรือ มีชิ้นส่วนไหนเสียจะแจ้งให้ทราบก่อน
#เงื่อนไขการรับประกันสินค้า (อ้างอิงจาก SVOA)
http://www.svoa.co.th/services/condition/23/
***เงื่อนไขประกันอย่างละเอียดจาก Archware Computer***
(มีผลตั้งแต่ 18/07/2015 เป็นต้นไป)
***กรณีที่อยู่นอกเงื่อนไขการรับประกัน***
1. - กรณีที่สติ๊กเกอร์ประกันที่ทางร้านติดให้ฉีกขาด, มีการแก้ไข, โดนน้ำ, สูญหาย, ไม่สามารถระบุสาระสำคัญได้
2. - สินค้าที่อยู่ในเงื่อนไขประกัน หากมีปัญหา ทางร้านยินดี
เปลี่ยน/คืนเงิน เต็มจำนวน ตามเงื่อนไขสากล
สินค้าต้องกลับมาในสภาพเดิมทุกอย่าง
ยกเว้น ตก แตก บิ่น หัก ช๊อต ไหม้ ร้าว งอ ผิดรูปจากเดิม ใช้ผิดวิธี หรือมีการแกะ - ดัดแปลงต่างๆโดยไม่แจ้งให้ผมทราบก่อน
***ลูกค้าโปรดอ่านและทำความเข้าใจ***
1. เมื่อได้รับสินค้าแล้วควรตรวจเช็คสภาพสินค้าและการใช้งานต่างๆโดยเร็วที่สุด
2. เมื่อพบปัญหาต่างๆ เช่น ไม่ได้รับสินค้าตามเวลาที่กำหนด, แจ้งที่อยู่ผิด ฯ ให้ติดต่อเข้ามาที่ร้านได้โดยตรงตลอดเวลา
3. หากเกินระยะเวลาประกัน แต่มีประกันศูนย์นอกเหนือจากนี้ สามารถฝากทางร้านเป็นธุระส่งให้ได้
4. กรณีที่ต้องการเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่หรือคืนเงินเนื่องจากสินค้ามีปัญหา
ปัญหานั้นๆจะต้องมีผลที่เห็นได้อย่างชัดเจน อย่างเช่น ไม่ขึ้นภาพ,
เสียงหาย, ภาพลาย, เปิดไม่ติด หรืออื่นๆที่มีผลต่อการใช้งาน เป็นต้น
5.
กรณีที่สินค้ามีปัญหาและต้องการส่งคืน
จะต้องรอจนกว่าสินค้ากลับมาถึงมือช่างเพื่อทำการตรวจสอบอาการต่างๆก่อน
หากพบปัญหาจริง ทางร้านจะพิจรณาคืนเงินให้
(ไม่มีการคืนเงินหรือส่งของเคลมก่อนทุกกรณี)
6.
กรณีที่ส่งสินค้าคืนมาถึงมือผมแล้วตรวจสอบ
ไม่พบว่ามีอาการผิดปกติดังกล่าวตามที่ลูกค้าแจ้ง ทางร้านจะพิจรณาคืนเงินให้
และหักค่าเสียเวลา - ค่าเสื่อม ตามความเหมาะสม
7.
กรณีที่สินค้าเสียหายเนื่องจากการจัดส่ง กล่องบรรจุฉีกหาก มีรอยแกะ
หรือผิดรูปไปจากสภาพที่ควรจะเป็น ลูกค้าต้องแจ้งเข้ามาภายใน 24 ชั่วโมง
7.1 จากกรณี (ข้อ 7.) ลูกค้าจะต้องติดต่อกับบริษัทผู้จัดส่งด้วยตัวเอง
เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย
และทางร้านจะพิจรณาชดเชยค่าเสียหายส่วนต่างให้ตามสมควร
8. นอกเหนือจากนี้ตามตกลง
#หมายเหตุ
เงื่อนไขประกันตาม ข้อ 1,2 เป็นไปตามกฏสากล ที่ใช้กันทั่วไป
เป็นมาตรฐานในการรับประกันสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์
ขอให้ลูกค้าทุกท่านทำความเข้าใจด้วยครับ
#####เพิ่มเติม#####
- สินค้าประเภท Computer Set เมื่อเปิดฝาเคสด้านข้างออก, แกะ, เปลี่ยน, อัพเกรดต่างๆ ทุกกรณี ที่ทำให้สติ๊กเกอร์ประกันที่ทางร้านติดให้ฉีกขาด ถือว่าสิ้นสุดประกันทันที
- สินค้าประเภท Computer Set รับประกัน 7-30 วัน ตามที่ระบุไว้ในโพส(ทุกชิ้นส่วน)
- สินค้าประเภท Harddisk ไม่รับประกันในกรณีที่ติด Health Code (และ มี Bad Sector พร้อม Code)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น